Những bãi tắm đẹp và nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long

Những bãi tắm đẹp ở Vịnh Hạ Long: Bãi tắm Bãi Cháy - Bãi tắm Quan Lạn - Bãi tắm Minh Châu - Bãi tắm Tuần Châu - Bãi tắm Ba Trái Đào - Bãi tắm Titop...
Bãi Cháy - Vịnh Hạ Long:
 
Bãi Cháy Vịnh Hạ Long

Biển Bãi Cháy
 
Bãi Cháy là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ nằm xen kẽ với những khách sạn cao tầng, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt. Nơi đây thu hút nhiều du khách với cảnh quan thiên nhiên “bầu trời trong xanh, mây nước long lanh, cát trắng trải dài và 1 hàng phi lao xanh ngát” kết hợp với các dịch vụ như nhà hàng, nhà biểu diễn múa rối nước và ca nhạc dân tộc. Vì Bãi Cháy nằm gần khu Công viên Quốc tế Hoàng Gianên du khách không những chỉ được đắm mình trong nước, tham gia các trò chơi lướt ván và đi mô tô trên biển, du khách còn được dạo ngắm công viên, tham gia các hoạt động giải trí ca nhạc, múa rối nước ở công viên. Bãi Cháy – vịnh Hạ Long là một điểm du lịch tại Hạ Long hấp dẫn khách trong và ngoài nước.

Bãi Tắm Quan Lạn:

Bãi Tắm Quan Lạn Hạ Long
Bãi Tắm Quan Lạn - Vịnh Hạ Long

Bãi nằm ở đảo Quan Lạn trong vịnh Bái Tử Long, giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long 55 km. Đây là bãi biển mang nét đẹp duyên dáng với vẽ hoang sơ và yên tĩnh. Nước biển xanh ngát, sóng to, cát trắng trải dài tới vài kilômét. Đến đây du khách sẽ tận hưởng 1 môi trường sinh thái thật trong lành, được ngắm nhìn những ngôi nhà sàn ẩn hiện dưới hàng phi lao xanh ngát.

Bãi Tắm Minh Châu:
 
Bãi Tắm Minh Châu - Vịnh Hạ Long
Bãi Tắm Minh Châu - Vịnh Hạ Long

Nằm cách bãi tắm Quan Lạn 15 km. Cát ở đây trắng muốt, du khách đến đây có thể cắm trại ngủ qua đêm để tìm cho mình 1 cảm giác thật tuyệt vời giữa 1 không gian bao la của biển đêm, để gió thổi vào lòng cảm thấy mát lạnh.

Để đến được bãi tắm Minh Châu du khách có thể đi từ  Cẩm Phả qua phà Tài Xá đến thị trấn Cái Rồng. Tàu ở cảng Cái Rồng đón bạn đi thẳng ra đảo Quan Lạn nơi có bãi tắm Minh Châu (thời gian tàu chạy khoảng 3 giờ, có dừng tại một số đảo để du khách ghé thăm).

Bãi Tắm Tuần Châu:
 
Bãi Tắm Đảo Tuần Châu
Bãi Tắm Đảo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long

Nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8 km. Đây là một bãi tắm nhân tạo có thảm cát trải dài 2 km. Đến đây ngoài được tắm biển, nằm trên cát, đi dạo biển du khách còn có thể vãn cảnh trên đảo Tuần Châu, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao như leo núi, cắm trại trên khu du du lịch sinh thái đồi thông .

Bãi Tắm Ba Trái Đào:
 

Bãi Tắm Ba Trái Đào - Vịnh Hạ Long

Từ cảng tàu du lịch Hạ Long, đi khoảng 10 giờ ca nô là tới bãi tắm Ba Trái Đào. Bãi tắm có ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, nhìn xa trông giống 3 trái đào tiên nên được gọi với cái tên đặc biệt này. Thường bãi tắm này một ngày chỉ tắm được từ 2 – 3 giờ vì thời gian còn lại thuỷ triều nhấn chìm bãi cát. Tuy nhiên du khách vẫn muốn đến nơi này để có thể tận mắt nhìn những sự việc diễn ra của thiên nhiên thần bí.
* Ngoài ra du khách còn có thể đến với bãi tắm Ti Tốp, bãi tắm Ngọc Vừng để được tham quan tất cả các bãi tắm ở Hạ Long muôn màu muôn vẻ.
Tôi vẫn ngồi đây giữa biển đêm
Gió lạnh hồn tôi như xao xuyến
Sóng vỗ tim tôi nghư ngừng đập
Nước biển vô tình làm tôi nhớ
Kỹ niệm hôm nào khi ở bên anh
Tôi tự hỏi:
từ khi nào tôi yêu biển đến thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét