Đến Hạ Long ngắm kỳ quan thế giới


Vịnh Hạ Long quyến rũ du khách với vẻ thanh bình của một vùng biển núi, nét kỳ bí của thạch nhũ nhiều hình dáng, cái yên ả của việc thả mình trên thuyền, cảm nhận hương thơm của nắng, của gió, của biển.
Địa điểm vui chơi
Để thuận tiện cho việc lưu trú, di chuyển, chúng ta sẽ chia du lịch Quảng Ninh thành 5 cụm dựa trên các thành phố, thị xã.
Vịnh ha long ky quan the gioi 2

ha long ky quan the gioi
 Vẻ đẹp Hạ Long.


Vịnh ha long ky quan the gioi
 Hòn Trống Mái Vịnh Hạ Long, biểu tượng của vịnh.
Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp “thoát tục” của vịnh nước trong xanh in bóng những núi đá vôi nhiều hình dáng, những động thạch nhũ tuyệt đẹp, bãi tắm hoang sơ luôn có sức hút đối với mọi du khách trong và ngoài nước. Có hai phương án tham quan vịnh là thuê tàu tại bến (giá từ 1,2 triệu - 1,5 triệu, nếu ghép đoàn thì 250.000 đồng/người) hay du thuyền. Lưu ý không mua hay thưởng thức hải sản tại các bè trên vịnh.

Điểm đến thứ hai của thành phố này là đảo Tuần Châu với khu giải trí quốc tế cùng tên. Tuần Châu tuyệt đẹp với hàng loạt công trình lớn nhỏ tạo nên một khu phức hợp hoàn hảo. Tuy nhiên, theo nhận định của dân du lịch bụi, Tuần Châu chỉ đẹp vào ban đêm với những ánh đèn, sân khấu nước… còn ban ngày, nó chỉ “bằng hay nhỉnh hơn Đầm Sen”.

Bên cạnh hai danh thắng này, thành phố Hạ Long còn có cụm di tích núi Bài Thơ, một quần thể di tích lịch sử ,văn hóa gồm núi Bài Thơ, chùa Long Tiên và đền thờ Trần Quốc Nghiễn; nhà thờ Hòn Gai, nhà thờ lớn nhất tỉnh Quảng Ninh; bảo tàng Quảng Ninh, nơi lưu giữ, trưng bày nhiều hiện vật có giá trị về lịch sử; cảng Cái Lân sầm uất; các mỏ than với không khí làm việc sôi nổi của hàng nghìn thợ mỏ; trung tâm thương mại Hạ Long nhộn nhịp; công viên quốc tế Hoàng Gia vừa hiện đại vừa dân tộc

Núi Bài Thơ Vịnh Hạ long
 Núi Bài Thơ Vịnh Hạ Long
 Núi Bài Thơ

Thắng cảnh nổi bật của thành phố Uông Bí là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" Yên Tử. Ngoài việc đây là một ngọn núi quanh năm ẩn hiện trong mây, đến Yên Tử, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng loạt ngôi chùa trên núi, nhất là chùa Đồng uy nghiêm tọa lạc trên đỉnh núi; tìm hiểu và cảm nhận truyền thuyết của mạch gạo không bao giờ cạn, vục mặt trong làn nước mát rượi chảy từ trong núi, vắt vẻo trong mây trên cáp treo, “bò” trên các bậc đá, thở hắt sau khi chinh phục các bậc thang, ngắm nhìn thành phố Uông Bí từ trên cao hay cảm giác không thể điều khiển hai chân vài ngày sau. Ngoài Yên Tử, hai địa danh bạn đừng quên ghé ở thành phố này là Thiền viện trúc lâm và KDL Yên Trung.

Đảo Rều (Đảo Đất), hòn Con Cóc, hòn Đầu Người, hòn Oản, hòn Ấm, hòn Mặt Quỷ, hòn Thiên Nga hay KDL đền và hang động Vũng Đục, hang Hanh... là những danh thắng của thành phố Cẩm Phả. Hầu hết các địa danh này nằm trong vịnh Hạ Long hay Bái Tử Long nên song song với việc tham quan, chiêm bái, là cảm giác thư giãn khi bạn lênh đên trên mặt nước bao la.

Thành phố Móng Cái thu hút bạn với chợ biên giới Móng Cái sầm uất; Trà Cổ, bãi biển trữ tình nhất Việt Nam và đình Trà Cổ uy nghiêm. Thị xã Quảng Yên là vẻ đẹp của vùng đất cổ mà không xưa ngoài vẻ yên ả của một làng quê thanh bình, của những cụ già còng lưng thả bước trên đường, của món nem chạo nổi tiếng thì hai cây lim có tuổi thọ trên 700 tuổi, một số địa danh mang tên "Rừng" gắn với chiến thắng Bạch Đằng và hàng loạt các ngôi chùa, miếu được công nhận là di tích lịch sử là điểm nhấn.

Ngoài ra, Quảng Ninh còn quyến rũ du khách với Vân Đồn, thương cảng sầm uất đầu tiên của Việt Nam từ thời Lý, Trần; biển Quan Lạn hoang sơ, đảo Cô Tô thơ mộng và hùng vĩ…

Di chuyển

Bạn có thể đến Quảng Ninh bằng xe khách, hay máy bay, riêng máy bay, bạn sẽ trung chuyển ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Trong bài này, chúng ta sẽ tạm chọn Hà Nội làm điểm xuất phát.

Bằng phương tiện công cộng
Từ Hà Nội, bạn có thể mua vé xe của các hãng xe uy tín như Hoàng Long, Phúc Xuyên, SInh Thành… để đến Quảng Ninh. Lưu ý, Quảng Ninh có 4 thành phố (Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả ) và một thị xã (Quảng Yên), vì thế tùy theo lịch trình tham quan cụ thể mà chọn điểm đến để tránh sai sót.

Bằng phương tiện cá nhân

Quảng Ninh khá gần Hà Nội nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay xe ô tô. Có hai hướng di chuyển như sau:

Từ Hà Nội theo tuyến đường 5 - ngã ba Sài Đồng, từ Sài Đồng theo đường 1 đến Bắc Ninh theo đường 18 đi Phả Lại- Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.

Từ Hà Nội qua thành phố Hải Dương, đến thị trấn Nam Sách rẽ theo Quốc lộ 183 qua thị trấn Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí, đến Hạ Long.

Điểm trừ của cung đường này khá bụi. Chưa kể tùy thời tiết trong năm (nắng, lạnh) không thuận tiện cho việc di chuyển.

Đến vào mùa nào?
Bạn có thể đến Quảng Ninh vào bất kỳ mùa nào trong năm. Song nếu muốn lên đỉnh thiêng Yên Tử bạn nên tránh đến vào mùa xuân, vì đó là mùa của du khách hành hương.

Đến Hạ Long ngắm kỳ quan thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét